Trước khi rời sân bay Tân Sơn Nhất để khởi hành đến Nhật Bản, chuyên cơ Air Force 1 đã được tiếp 35 tấn xăng Jet A1. Muốn vận hành chiếc máy bay hiện đại, song hành với nó là những khâu kiểm tra kỹ lưỡng, chỉ riêng thời gian dành cho việc chuẩn bị số nhiên liệu cũng mất tới 1 tháng. 

Để được đưa vào sử dụng, số xăng này phải qua kiểm tra trong phòng thí nghiệm, sau khi đạt đủ điều kiện tiêu chuẩn nó sẽ được đem đi bảo quản. Theo ghi nhận của các phóng viên có mặt tại sân bay chiều 24/5 thì hai chiếc xe bồn của Công ty nhiên liệu Hàng không VN-Skypec đã vận chuyển nhiên liệu tới chiếc Boeing VC 25A.
 
Dưới sự bảo vệ của các nhân viên an ninh, 35 tấn xăng được bơm vào khoang nhiên liệu. Sự cẩn thận được thể hiện tới mức phải có 4 nhân viên kỹ thuật trực canh hai chiếc xe bơm nhiên liệu từ đầu giờ sáng.

Cách tiếp nhiên liệu cho chiếc Air Force 1 chở Tổng thống Obama được thực hiện ra sao?
Thực hiện kiểm tra các thông số của mẫu nhiên liệu Jet A1 tại phòng nghiên cứu của Skypec

Đại điện Cục hàng không Việt Nam cho biết công tác nạp nhiên liệu cho máy bay chở Tổng thống Obama được phía Cơ quan an ninh Mỹ theo dõi hết sức nghiêm ngặt. Một  tháng trước khi ông Obama đến Việt Nam, họ đã cử ngưởi tới xem xét và lựa chọn nhà cung cấp nhiên liệu, qua quá trình khảo sát kho chứa, hệ thống công nghệ, các mẫu thử đạt tiêu chuẩn thì Skypec được chọn là nhà cung cấp. 

Cách tiếp nhiên liệu cho chiếc Air Force 1 chở Tổng thống Obama được thực hiện ra sao?
Các chiếc xe chuyên dụng được phía Mỹ mang sang để thực hiện việc cất giữ nhiên liệu cho chuyên cơ Air Force 1

Hai ngày trước khi ông Obama đến thành phố Hồ Chí Minh, an ninh Mỹ và đại diện cảng vụ hàng không cùng Skypec thực hiện nhập nhiên liệu vào 6 xe (trong đó có hai xe của Skypec và 4 xe chuyên dụng được phía Mỹ mang sang bằng trực thăng vận tải C-17 Globlemaster III). Sau đó chiếc xe được niêm phong và bàn giao cho quân đội Mỹ canh gác 24/24.