Ông Daniel Marion, người phụ trách mảng công nghệ thông tin của UEFA thừa nhận họ đang phải đương đầu với nhiều thách thức và phải làm việc không ngừng để thỏa mãn đòi hỏi cao từ NHM bóng đá.

So với 4 năm trước đây, công nghệ đã thay đổi vượt bậc, các loại smartphone, máy tính bảng và nội dung số xuất hiện với tần suất chóng mặt. Hầu hết mọi người trong đó có những người hâm mộ bóng đá dần có thói quen tìm hiểu mọi thông tin về các đội bóng, cầu thủ, lịch thi đấu, kết quả qua thiết bị di động, đó là lý do để các ứng dụng cung cấp thông tin trên ra đời liên tục.
 
UEFA buộc phải bắt kịp xu thế bằng cách phát triển những ứng dụng di động trên 2 hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là IOS và Android. Các ứng dụng này sẽ giúp người sử dụng nắm được các thông tin về lực lượng, đội hình mỗi đội trước trận, những con số thống kê về thành tích đối đầu,.. hay tường thuật diễn biến trực tiếp.
 
Lường trước việc đảm bảo kết nối Internet thông suốt gần như không thể nên UEFA đã tính đến giải pháp. Nhiều ứng dụng của họ có các tính năng hoạt động ngoại tuyến, dữ liệu được lưu trữ trên đám mây và tự động đồng bộ ngay khi smartphone có kết nối mạng trở lại.
 
Tại EURO 2016, UEFA lần đầu tiên đưa vào thử nghiệm ứng dụng mới cho phép NHM ở Lyon và Paris đặt hàng thực phẩm, đồ uống từ các cửa hàng thông qua điện thoại, máy tính bảng. Các khán giả có thể thoải mái vừa xem bóng đá mà có đồ ăn, thức uống phục vụ tới tận miệng.
 
Để đảm bảo an toàn cho người dùng trước nguy cơ bị tin tặc tấn công, các biện pháp bảo mật cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhóm phụ trách đã cho mời các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực an ninh mạng từ khắp nơi về và tự tin sẽ ngăn chặn tối đa các ý đồ tấn công.
 
Cho đến lúc này, những ứng dụng công nghệ này vẫn hoạt động trơn tru và đem lại sự tiện dụng cho NHM bóng đá. Trong tương lai, chắc chắn sẽ có thêm nhiều những cải tiến, phát minh mới hữu ích ra đời để việc thưởng thức bóng đá trở nên dễ dàng và hoàn hảo nhất.