Pagani Huayra là siêu xe thay thế Zonda, lần đầu ra mắt thế giới từ 2011. Ông chủ Horacio Pagani khẳng định, chỉ có 100 chiếc Huayra được sản xuất trên toàn thế giới, tất cả được sản xuất theo đơn đặt hàng và hoàn toàn thủ công.
 
Đáng nói, những chiếc xe Pagani Huayra đã qua sử dụng có giá xuất xưởng lớn hơn nhiều mức giá 1,3 triệu USD. Một chiếc Huayra đã qua sử dụng được rao bán giá từ 1,9 triệu USD ở thị trường Dubai hoặc Mỹ, thậm chí lên tới 2,3 triệu USD.
 
Huayra sử dụng 15 loại carbon khác nhau. Mức giá trên mỗi mỗi feet vuông (30x30 cm) là 500 USD. Riêng chìa khóa xe (là mô hình thu nhỏ của siêu xe ) có giá 3.700 USD.
 
Mỗi chiếc Bu-lông titan gắn trên hệ thống treo phía sau của chiếc xe này có trị giá 98 USD (hơn 2 triệu đồng) mỗi chiếc, tổng cộng số bulong này trị giá 37.000 USD.
 
Siêu xe Pagani Huayra sắp về VN có gì đặc biệt?
Mỗi chiếc xe được 53 công nhân lắp ráp liên tục trong 3 tháng mới hoàn chỉnh. Mỗi năm, hãng này chỉ sản xuất khoảng 20 xe mà thôi.
Huayra sử dụng khối động cơ M158, V12 cung tích 5.980 cc, tăng áp kép, sản sinh 730 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn. Toàn bộ hộp số của Huayra chỉ nặng 96 kg.
 
Huayra có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa 383 km/h. Xe dùng lốp Pirelli có thể chịu đựng được gia tốc 1,66 G khi tăng tốc.
EPA cho biết Huayra tiêu thụ 23 lít xăng/100 km khi chạy trên đường thành phố và hết 17 lít/100 km nếu đi trên xa lộ. Hệ thống ống xả titan được chế tạo bởi MHG – Fahrzeugtechnik, chỉ nặng 10 kg.
 
Một điểm đặc biệt khác là hệ thống treo trên chiếc siêu xe có khả năng thay đổi chiều cao, tùy thuộc vào điều kiện vận hành khác nhau. 

Theo chủ nhân của chiếc Pagani Huayra đầu tiên tại châu Âu, Peter, điều đáng sợ nhất khi sử dụng chiếc xe này là ánh mắt của những người xung quanh.
Anh thấy hàng chục chiếc camera chĩa về phía mình khi đang trên đường cao tốc và máy ảnh chớp liên tục khi dừng xe khiến anh cảm thấy mất tự do.
Hiện Pagani đã ngừng sản xuất Huayra để tung ra Huayra BC giá 2,6 triệu USD. Đã có 20 chiếc Huayra BC được đặt hàng.