Ngôi làng của bộ tộc Orc được các nhà làm phim thiết kế và dàn dựng công phu, tỉ mỉ tới từng chi tiết

Ngôi làng của Orc hay vùng đất của bộ tộc này ngày càng trở nên khô cằn, chết chóc. Vì vậy, trong "The Beginning" họ mới xua quân đi xâm lược xứ sở loài người.

Việc xây dựng thành phố loài người đồ sộ đã trở nên quen thuộc với các nhà làm phim ở Hollywood. Nhưng để phác họa một ngôi làng đang chết dần từng ngày của Orc thì không dễ dàng chút nào.

Theo đó, đội ngũ sáng tạo của phim đã mất hơn 6 tháng để lên phần đồ họa lập thể của trò chơi World of Warcarft, từ đó tạo ra hơn 700 phác thảo khác nhau về thế giới này. Sau đó họ bắt tay thực hiện các mẫu thiết kế để tiến hành quay phim.

Cảm hứng để xây dựng làng Orc được lấy từ bối cảnh của những nơi bị sa mạc hóa ở phía Bắc châu Phi.

Phim trường để quay ngôi làng của bộ tộc Orc lớn khoảng 2/3 sân bóng đá và được thiết kể tỉ mỉ từng chi tiết. Tỉ mỉ đến nỗi từ những ngôi nhà, chất liệu, cách bài trí, cửa ra vào cho tới những vật trang trí xung quanh như xương, răng... đều được thiết kế khác nhau để phân biệt rõ ngôi nhà nào của tộc trưởng, của lính cũng như các bô lão.

Blizzard, Atlas Entertainment và Legendary Pictures chỉ mất 123 ngày để quay bộ phim này nhưng lại tốn tới 20 tháng xử lý hậu kỳ, tức là 2 năm để hoàn thành phim. Trong đó có hơn 1000 cảnh quay gồm nhiều kỹ xảo phức tạp.

Warcraft được thực hiện với kinh phí ước tính là 160 triệu USD. Nhưng ngay trong gần 2 tuần công chiếu, "bom tấn" này đã thu về gần 300 triệu USD từ việc bán vé trên toàn thế giới.