Việt Nam cần thống nhất một số điện thoại chung để báo khẩn cấp 

Hiện nay, chúng ta vẫn đang duy trì 3 đầu số khẩn cấp: 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 ( cứu hỏa) và 115 (cấp cứu). Khi người dân gọi vào bất kỳ số khẩn cấp nào, người tiếp nhận sẽ sàng lọc thông tin và bấm nút chuyển cho đơn vị phù hợp thường là ở gần khu vực người gọi để tiếp nhận xử lý  tuy nhiên cách làm này tồn tại không ít bất cập, phiền toái.

Đã có nhiều trường hợp nhớ lộn các đầu số và gọi nhầm đặc biệt là trong lúc gặp tình huống bất ngờ, hoảng loạn thì việc nhẫm lẫn là khó tránh khỏi khi mà 3 đầu số chỉ khác nhau đúng con số cuối cùng.

Theo chia sẻ của thiếu tá Nguyễn Trần Ngọc Hòa, Đội trưởng Đội tham mưu, Phòng Cảnh sát phản ứng nhanh, Công an TP.HCM thì nếu có người gọi nhầm, cảnh sát sẽ chuyển tiếp cuộc gọi cho đơn vị khác song vẫn mất thời gian. Những lúc như vậy thì đến sớm 1 - 2 phút cũng có thể cứu sống được mạng người.

Bởi vậy thống nhất chung một đầu số để báo tất cả các trường hợp khẩn cấp là việc nên làm và vô cùng hữu ích, cần phải gom các số khẩn cấp lại thành một số giúp cho người dân dễ dàng, tiện lợi hơn. Do đây là dự án quy mô lớn tầm cỡ quốc gia nên cần sự phối hợp của nhiều ban ngành và sẽ tốn thời gian song chắc chắn triển khai càng nhanh càng tốt.