Điểm nhấn trên T12 Massimo không chỉ nằm ở thiết kế hay động cơ mà còn đến từ người sản sinh ra nó, Massimo Tamburini. Massimo Tamburini, sinh năm 1943 và mất năm 2014, là một nhà thiết kế xe mô tô nổi tiếng người Ý. Ông là người chắp bút cho những mẫu xe huyền thoại như MV Agusta F4, Ducati 916 hay Bimota SB2. Sau khi nghỉ hưu tại MV Agusta vào tháng 12 năm 2008, ông đã trở về quê nhà tại San Marino và tiếp tục cống hiến những năm cuối đời bằng việc phát triển chiếc T12 Massimo.
 

Mục tiêu của Massimo Tamburini khi phát triển T12 Massimo là tạo ra một chiếc xe nhẹ, linh hoạt, mạnh mẽ và sử dụng những công nghệ tiên tiến. Về thiết kế, Tamburini tiếp tục thể hiện phong cách thiết kế đặc trưng với những đường nét đơn giản nhưng đầy ấn tượng, điều mà ông đã từng làm trên chiếc MV Agusta F4 nổi tiếng. Phần đầu xe có thiết kế hơi nhọn, không có đèn pha bởi nó tập trung vào việc chạy trong đường đua. Hai bên thân xe được tạo hình phẳng, không có bất kỳ hốc gió hay đường gân sắc nhọn nào.

T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức

Nhờ sử dụng những chất liệu nhẹ như nhôm, sợi carbon hay ma-giê để chế tạo thân xe nên trọng lượng khô của T12 Massimo chỉ là 154 kg, nhẹ hơn rất nhiều so với những chiếc sport-bike 1000 phân khối hiện nay. Để so sánh thì chiếc Ducati 1299 Panigale nổi tiếng có cân nặng nhẹ nhất cũng phải 166,5 kg, nặng hơn gần 13 cân so với Massimo T12. Được biết, hệ thống khung của T12 là loại ống thép mắt cáo, có thể điều chỉnh độ cứng trục lái, các tấm ốp bên làm từ ma-giê để giảm trọng lượng. Hệ thống gắp sau là kiểu đơn giống như những mẫu xe của Ducati hay MV Agusta, điều này không chỉ giúp xe đẹp hơn mà còn nhẹ hơn so với gắp đôi.

T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
 
Hệ thống giảm xóc của T12 Massimo được cung cấp bởi Ohlins, có thể điều chỉnh được, phía trước là kiểu hành trình ngược còn phía sau là kiểu lò xo cuộn đơn. Phanh trước là loại đĩa kép đường kính 320 mm 4 piston, phanh sau là đĩa đơn, cả hai sử dụng cùm Brembo. Chất liệu ma-giê cũng được sử dụng cho vành xe nhằm giảm trọng lượng, đường kính vành là 17 inch lắp lốp đua Pirelli Diablo SBK 120/70 phía trước và 200/60 phía sau.
 
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức

Cung cấp sức mạnh cho T12 Massimo là khối động cơ đến từ Đức, được lấy từ chiếc BMW S1000RR. Khối động cơ này có dung tích 999 phân khối, 4 xy lanh, làm mát bằng chất lỏng và đã được Tamburini trang bị thêm hệ thống quản lý động cơ Motec M170 và ống xả Arrow nhằm tăng hiệu suất. Với những tính năng này, khối động cơ trên T12 Massimo có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 230 mã lực, không thua kém bất kỳ mẫu xe nào hiện nay.
 
Hiện con trai của Massimo Tamburini là Andrea Tamburini cùng các thành viên gia đình đã thành lập công ty Massimo Tamburini Srl để sản xuất T12 Massimo. Tuy nhiên, xe chỉ được sản xuất giới hạn và dùng cho đường đua chứ không dùng cho đường phố.
 
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức
T12 Massimo - Siêu mô tô mang phong cách Ý, động cơ Đức