Lỗ đen của Quỷ đỏ 

Có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình cao nhất Premier League (57%)

Xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đứng trên một loạt đối thủ truyền thống như Arsenal, LiverpoolChelsea.

Đang tham dự sân chơi danh giá nhất châu Âu là Champion League.

Nếu coi bóng đá là một dạng sản phẩm giải trí đặc biệt, đây là các chỉ số tốt thuộc phạm trù "chất lượng". Nhưng bóng đá trở thành môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh không phải từ phép cộng của những con số vô hồn. Và Man United đã từng là thương hiệu thể thao hấp dẫn nhất hành tinh không phải nhờ tỷ lệ kiểm soát bóng chuyền đi chuyền lại giữa sân.

Hết trận này sang trận khác, từ sân chơi này sang sân chơi khác, ông Van Gaal đang rất thành công thuần hoá chú Quỷ đỏ bùng nổ trước đây thành con Quỷ máy vô hồn. Chú Quỷ trước đây làm người xem liên tục nhấc mông lên khỏi ghế. Con Quỷ ngày nay làm những kẻ cuồng nhiệt nhất gì chặt mông xuống chỗ ngồi và nhiều lúc chìm vào giấc ngủ khi nào không hay.

Ai đó đã nói rất hay rằng đã yêu không quay đầu trở lại. Rất đúng. Khi đã yêu xấu mấy cũng yêu. Nhưng đó phải là "cái xấu" của người mình yêu cơ. Tình yêu rất mù quáng. Nhưng tình yêu rất sợ những gì nhàm chán và nhạt nhẽo. Khổ thay, United ngày càng nhàm chán. Đáng sợ thay, United ngày càng nhạt nhẽo. Những ai đã yêu United sẵn sàng chấp nhận vị trí xếp hạng tạm thời đâu đó cũng được, nhưng họ đang rất thèm những giây phút hò hét vỡ hoà vào những đêm thức khuya trước đây. Thua trong nuối tiếc nhiều lúc dễ chịu hơn thắng trong vô cảm. Có lẽ nhiều fan United hơn ai hết đang rất thấm thía điều này.

Lỗ đen của Quỷ đỏ

Ông Van Gaal có quyền đòi hỏi sự kiên nhẫn từ phía người xem. Có người chấp nhận. Nhiều người không. Đối với những nhà quản trị Man United với tư cách là một thương hiệu lớn mang nhiều kỳ vọng sẽ rất nguy hiểm khi họ thoả hiệp đòi hỏi kiên nhẫn này. Vì mỗi trận đấu nhàm chán qua đi là số lượng người xem giảm xuống. Vì mỗi trận đấu nhạt nhẽo qua đi là tiếng thở dài của những fan hâm mộ nhiều thêm. Không phải chuyện đùa. Loyalty index (chỉ số trung thành) là một trong những tiêu chí rất quan trọng làm nên sức mạnh của một Brand Equity (giá trị thương hiệu). Trong bóng đá lại càng quan trọng. Giám đốc tài chính của bất cứ câu lạc bộ nào đều căng thẳng khi dõi theo số vé đăng ký cả mùa, số áo bán ra hay giá trị các hợp đồng tài trợ.  Loayty Index và nhiều index (chỉ số) khác nữa đều phụ thuộc vào love index (chỉ số tình yêu) của người hâm mộ dành cho một đội bóng.

Giá như có cuộc khảo sát thời điểm này, loyalty index thời điểm này của Man United đang là chỉ số bị lao dốc nhiều nhất. Trước đây đây là điểm sáng là niềm kiêu hãnh. Giờ đây nó đang là lỗ đen đáng sợ. Một lỗ đen đang huỷ hoại gặm nhấm Quỷ đỏ.