Trên tờ Yonhap, một quan chức K-League tiết lộ đây là một trong những hoạt động của họ nhằm tiếp thị, quảng bá hình ảnh giải đấu đến khu vực Đông Nam Á. Ngay trong tháng 3, phía Ban tổ chức K-League sẽ chọn quốc gia và cách thức thi đấu.

Trận đấu giao hữu này sẽ diễn ra trong tuần cuối tháng 7/2017 (từ ngày 25/7 và 1/8/2017). Các cầu thủ sẽ được cơ quan điều hành K-League chọn ra (chủ yếu từ hạng cao nhất K-League Classic) để thi đấu tại Việt Nam hoặc Indonesia.

Trong số hai quốc gia Việt Nam và Indonesia, Việt Nam có nhiều hy vọng được lựa chọn hơn nhờ vào màn quảng bá tuyệt hảo của Lương Xuân Trường. Việc Quả bóng bạc Việt Nam 2016 vinh dự 2 năm liên tiếp khoác áo các CLB Hàn Quốc là Incheon United và Gangwon FC giúp hình ảnh bóng đá Việt Nam đến gần hơn với các khán giả xứ kim chi.

Nếu phía K-League chọn Việt Nam làm điểm du đấu, rất có thể Xuân Trường sẽ được chọn vào đội hình siêu sao K-League đối đầu với các đồng đội ở ĐT Việt Nam. Đây là viễn cảnh mà người hâm mộ Việt Nam rất mong chờ.

Bên cạnh việc tổ chức trận đấu đặc biệt nhằm PR hình ảnh, K-League dự kiến sẽ bán bản quyền phát sóng giải đấu sang Đông Nam Á trong thời gian tới khi nhận được tài trợ từ các công ty nước ngoài. Trước đó, nhờ thương vụ chiêu mộ Xuân Trường mà Gangwon FC thu bộn tiền nhờ hàng loạt doanh nghiệp Việt Nam đặt bảng quảng cáo bằng đèn LED ở sân vận động.