EURO 2016 là lần đầu tiên có tới 24 đội bóng, chiếm gần một nửa trong số 55 thành viên của Liên minh châu Âu. So với kỳ EURO đầu tiên với chỉ 4 đội vào vòng chung kết năm 1960, số lượng các đội tham dự đã tăng lên 16 và bây giờ là 24 đội. Điều đó có nghĩa là các hoạt động thương mại cũng sẽ nhiều hơn.

Có thêm 8 đội góp mặt sẽ khiến EURO 2016 có thêm 20 trận. Như vậy, số lượng người hâm mộ, tiền bản quyền truyền hình cũng sẽ tăng lên. Cùng với lượng du khách tới nước chủ nhà EURO 2016 tăng lên cao, doanh thu từ giải đấu sẽ vượt trội so với con số 1,4 tỷ EURO thu về từ giải đấu năm 2012.

Tổng tiền thưởng cho giải đấu này cũng sẽ tăng lên 301 triệu euro, cao hơn rất nhiều so với con số 194 triệu euro năm 2012. Các đội bóng tham dự sẽ nhận được tối thiểu 8 triệu euro, còn nhà vô địch nhận được 27 triệu euro tiền thưởng.

Tuy vậy, số tiền này chẳng đáng là bao nếu đem so sánh với tiền thưởng ở Premier League. Aston Villa xếp cuối cùng ở Premier League mùa vừa qua cũng đã bỏ túi hơn 80 triệu euro tiền thưởng còn  nhà vô địch Leicester kiếm được hơn 100 triệu euro.