Cristiano Ronaldo được xác định đã đem về nửa tỷ USD cho Nike trong năm 2016, thông qua các hình thức quảng cáo trên những tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram. Đó là một con số ấn tượng trong tình hình kinh doanh tồi tệ của Nike năm qua, khi lợi nhuận giảm tới 19%, tệ nhất trong 5 năm qua.

Ngôi sao 32 tuổi của Real Madrid cũng lập kỷ lục khi có thêm đến 65 triệu người theo dõi trên mạng xã hội riêng trong năm 2016, đạt tổng cộng khoảng 260 triệu người theo dõi, vô đối trong các nhân vật thể thao trên thế giới. Lượng người theo dõi năm trước của Ronaldo bằng tổng cộng của cả hai ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ là Kobe Bryant và Kevin Durant.

Với số người theo dõi trên Facebook đạt hơn 120 triệu người, Ronaldo cũng là nhân vật có người hâm mộ đông đảo nhất trên thế giới, bằng dân số của rất nhiều quốc gia cộng lại. Trong năm 2016, Ronaldo đã đăng 1.703 lần lên các tài khoản mạng xã hội, đạt 2,25 tỷ tương tác. Chỉ tính riêng bức ảnh "Just Do It" mà Ronaldo đăng trên Instagra, sau khi cùng tuyển Bồ Đào Nha đăng quang Euro 2016 tại Pháp đã giúp nhãn hiệu Nike có 1,7 triệu "likes", hơn 13.000 bình luận, giúp hãng này bỏ túi tới 5,8 triệu USD tiền quảng cáo.

Thế mới biết sức mạnh khủng khiếp của mạng xã hội hiện nay và mỗi bức ảnh hay đoạn viết được Ronaldo đăng tải trên mạng xã hội đã lý giải tại sao ngôi sao này lại kiếm tới 88 triệu USD trong năm qua, đánh bại hết các đối thủ khác về khoản kiếm tiền.