Cụ thể, từ năm 2012 tới nay, đội tuyển từng 5 lần vô địch các vòng chung kết World Cup đã chơi tới 33 trận giao hữu, và 24 trong số đó diễn ra ngoài biên giới quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ này.

Có những lý do đằng sau việc Brazil du đấu khắp thế giới. Selecao đã trải qua khoảng thời gian từ đầu năm 2013 đến mùa hè 2014 mà không có bất kỳ giải đấu chính thức nào, trừ Confederations Cup - khi họ chuẩn bị cho World Cup 2014.

Kết quả là Brazil đã sẵn sàng cho các màn so tài trên khắp năm châu và tất nhiên nó đem lại thu nhập khổng lồ nhờ danh tiếng của mình.

Một trận đấu với Argentina tổ chức trên sân Melbourne Cricket Ground vào tháng 6 năm nay đã thu hút được 95.969 cổ động viên tới sân. Đây là số lượng khán giả nhiều thứ hai xem một trận đấu bóng đá trên đất Australia.

Ngay cả tại những sân vận động không phải là địa điểm hấp dẫn, chẳng hạn như Emirates, Brazil cũng là thỏi nam châm lớn đối với người hâm mộ. Gần 60.007 vé bán ra đã được bán ra khi họ chạm trán Chile vào tháng 3/2015.
 
ĐT Brazil ‘vớ bẫm’ nhờ chăm… đá giao hữu
Đội tuyển Brazil đã kiếm bộn tiền từ các trận đấu giao hữu

Tất nhiên, có một chi phí liên quan đến việc đưa Brazil vào những sân vận động này.

Pitch International, một cơ quan tiếp thị, hiện có bản quyền tổ chức các trận giao hữu của Brazil trên toàn thế giới. Điều này được hiểu rằng nó có chi phí khoảng 3 triệu bảng để đưa Neymar và các đồng đội đến Wembley sắp tới để đọ sức cùng đội tuyển Anh.

Trận đấu giao hữu với Nga tại Stamford Bridge tháng 3/2013 được chào giá 3 triệu USD (2.2 triệu bảng Anh) để tổ chức.

Trận đấu với Nhật Bản vào thứ Sáu vừa qua được diễn ra từ 1 giờ chiều vì điều đó có nghĩa là nó sẽ được phát sóng vào lúc cao điểm cho sự quan tâm của người hâm mộ châu Á.

Tính ra, Brazil đã chơi 6 trận đấu ở Mỹ, 2 ở Trung Quốc, 1 ở Hàn Quốc, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ, tất cả những nơi đảm bảo ‘phí ra sân’ khổng lồ cho họ.