Theo như công bố của Barcelona, bản hợp đồng tài trợ của Rakuten sẽ kéo dài trong vòng 4 năm với giá trị lên đến 200 triệu bảng, như vậy mỗi năm đội chủ sân Nou Camp sẽ nhận được 50 triệu bảng từ đối tác đến từ châu Á.

Bên cạnh đó, trong bản giao kèo giữa hai bên còn đi kèm thêm điều khoản Barca sẽ thi đấu ít nhất 1 trận giao hữu tại Nhật Bản trong năm, và nếu điều kiện cho phép thì sẽ có 2 lần sang xứ sở hoa anh đào để du đấu.

Rakuten là công ty thương mại điện tử lớn nhất tại Nhật Bản, chuyên về tài chính, thương mại điện tử, nội dung số, truyền thông cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Công ty này được thành lập vào năm 1997.

Thương hiệu Rakuten sẽ chính thức xuất hiện trên áo đấu của Barcelona kể từ mùa giải 2017/18, thay thế thương hiệu Qatar Airways.Với việc ký kết thành công bản HĐ tài trợ này, Rakuten sẽ dễ dàng hơn trong việc mở rộng kinh doanh và quảng bá thương hiệu tại thị trường châu Âu cũng như toàn cầu.

Trước đó, rất nhiều nguồn tin cho rằng đội chủ sân Nou Camp sẽ bắt tay hợp tác với hãng thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của tỷ phú người Trung Quốc, Jack Ma.