Hồi cuối năm ngoái, đội bóng xứ Catalan đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu siêu khủng với tập đoàn của Nhật bản trị giá lên tới 200 triệu bảng, có thời hạn 4 năm và có thể tùy chọn gia hạn thêm 1 năm. Mức tài trợ này gấp đôi con số 29 triệu bảng/mùa của Qatar Airways. 

Như vậy, công ty thương mại của Nhật Bản, Rakuten sẽ có năm đầu tiên tài trợ cho đội chủ sân Nou Camp và cũng sẽ được in tên lên áo đấu thay cho hãng hàng không Qatar Airways.

Về cơ bản thì mẫu thiết kế sân nhà vẫn đi theo đúng truyền thống của CLB với 2 màu xanh đỏ chủ đạo , chỉ có điều những vệt sọc dọc đã được thay đổi kích cỡ cho sinh động. Với việc đã quen với mẫu áo sọc biểu tượng của đội bóng trong nhiều năm qua, các CĐV sẽ mất một chút thời gian để có thể "thích nghi" với bộ trang phục mới.

Mẫu áo sân khách có màu đỏ và mẫu thứ ba là màu xanh dương nhạt, tương tự như mùa 2015/16. Đây là kết quả của rất nhiều phiên họp giữa Barca và hãng đồ thể thao Nike.