UEFA kiếm bộn tiền sau Euro 2016

So với nhiều giải đấu của các khu vực, European Championship áp đảo về góc độ kinh tế. Theo tờ AP, doanh thu của UEFA ở Euro 2016 vào khoảng 1,93 tỷ euro, cao hơn 34% so với giải đấu 4 năm trước. Sở dĩ vậy bởi Euro 2016 có thêm 8 đội góp mặt và nhờ đó có nhiều hơn 20 trận đấu so với Euro 2012.
Cụ thể, nguồn thu của UEFA có hơn 1 tỷ euro từ tiền bản quyền truyền hình, trong đó khoảng ba phần tư doanh thu bản quyền truyền hình Euro đến từ các nước eurozone. Dù vậy, sức mua từ Mỹ, Brazil và Trung Đông cũng tăng mạnh. 480 triệu euro từ hợp đồng tài trợ và 440 triệu euro từ hoạt động bán vé và thương mại.

Những khoản chi của UEFA bao gồm: 650 triệu euro cho việc tổ chức sự kiện, 301 triệu euro tiền thưởng cho 24 đội tuyển tham dự Euro 2016 và 150 triệu euro cho các CLB “nhả” cầu thủ về tham dự giải đấu này. Như vậy, UEFA vẫn đạt lợi nhuận lên tới 830 triệu euro. Đây là con số kỷ lục. 

Trong vòng 4 năm tới, tổ chức lớn nhất của bóng đá châu Âu sẽ trích khoảng 600 triệu euro tiền lợi nhuận để chi cho 55 Liên đoàn thành viên để phát triển bóng đá.