Vào lúc 13h00 ngày 9/4, Mito Hollyhock ra sân gặp Ehime FC trong khuôn khổ J.League 2, khả năng tới 99,99% là Công Phượng sẽ lại mặc veston để ký tá, bởi vì anh đã được "quy hoạch" cho trận đấu tập mà NHM Việt Nam rất quan tâm giữa 2 đội dự bị của Phượng với Yokohama FC của Tuấn Anh.

Đồng đội ở Mito mở miệng nhận xét cực chuẩn về Công Phượng

Ngày hôm qua, cái tên Công Phượng lại được nhắc đến trên fanpage của Mito Hollyhock. Cầu thủ Hosokawa Junya đã trò chuyện và tiết lộ rằng: “Nguyễn Công Phượng là cầu thủ luôn luôn vui vẻ, nếu có chuyện gì không hiểu cậu ấy sẽ hỏi chúng tôi ngay để được giải đáp. Công Phượng luôn hòa đồng với tất cả mọi người và rất được yêu mến ở đây”.

Trước đó không lâu, chủ tịch CLB Mito Hollyhock Kunio Numata cũng lên tiếng đầy thiện chí: “Mùa giải năm nay Công Phượng sẽ khoác áo số 16. Đây là số áo mà Park Joo-ho, cầu thủ đang thi đấu ở Borussia Dortmund, mang khi thi đấu cho Mito Hollyhock.

Chúng tôi đã có kế hoạch để giúp cầu thủ này phát triển hết tiềm năng, trở thành ngôi sao đẳng cấp. CLB sẽ để ý cẩn thận tới từng bước phát triển của tân binh này trong thời gian tới”. Phải nói rằng Mito luôn dành một sự quan tâm nhất định và thậm chí, Công Phượng còn được CLB lập hẳn một facebook chính thức khác, dùng tiếng Việt để cập nhật tình hình.

Hẳn Công Phượng và những ai yêu mến anh đều hiểu mục đích tốt đẹp của Mito Hollyhock, họ giúp đỡ Phượng về chuyên môn và hòa nhập với cuộc sống trên đất Nhật, nhưng ngoài ra, thì hình ảnh của "con cưng bầu Đức" cũng được CLB sử dụng triệt để cho những yếu tố khác như thương mại, quảng cáo...