Cuối tuần trước, Mito Hollyhock tổ chức một buổi giao lưu với người hâm mộ tại một trung tâm thương mại lớn. Trong đó, Công Phượng cùng 2 đồng đội Ishigami Kosei và Mitouchihara là những nhân vật chính. Ngoài ra là hàng loạt những lần xuất hiện bảnh bao của Công Phượng như làm Đại sứ giao lưu Việt - Nhật, phát tờ rơi...
 
Sự thật về tần suất xuất hiện dày đặc của Công Phượng trên báo Nhật
 
Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu gì chứng tỏ Mito Hollyhock sẵn sàng sử dụng tiền đạo xứ Nghệ tại J.League 2. Điều này làm rất nhiều người hâm mộ cảm thấy băn khoăn. Dựa vào tình trạng ế ẩm của SVĐ K's denki Stadium Mito, có thể đoán ra được phần nào lí do đội bóng thuộc tỉnh Ibaraki bỗng nhiên đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến Công Phượng.
 
Trận đấu đầu tiên trên sân nhà mùa giải này, Mito Hollyhock chào đón 10.420 khán giả tới sân. Đến vòng đấu thứ tư, con số này giảm một nửa, chỉ còn vỏn vẹn 5193. Ngày 3/4, Mito Hollyhock thắng trận đầu tiên, lượng khán giả tới sân là 4657. Bất chấp sự khởi sắc này, tại cuộc tiếp đón Ehime vài ngày sau đó, chỉ có 4070 người dự khán.
 
Sự thật về tần suất xuất hiện dày đặc của Công Phượng trên báo Nhật
 
So với con số trung bình 4816 khán giả/trận đấu mùa giải trước, rõ ràng đội bóng này có lí do để lo lắng. Doanh thu bán vé suy giảm theo, các khán đài trống vắng. Chính vì thế, Mito Hollyhock mới sốt sắng tổ chức các chương trình xoay quanh Công Phượng. Họ kỳ vọng rằng tiền đạo xứ Nghệ sẽ giúp kéo khán giả Việt Nam sinh sống ở đây đến sân.
 
Nhưng tính toán của Mito Hollyhock có vẻ như chưa thực hợp lý và hiệu quả. Người hâm mộ dù sao vẫn muốn xem cầu thủ con cưng của mình đá bóng hơn là ký tặng, chụp hình rồi mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Và có thể khẳng định, nếu để Công Phượng ra sân thì NHM ở Việt Nam chứ chưa nói bên Nhật cũng sẽ quan tâm sát sao hơn.