Theo thống kê của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và BTC V-League 2017, số khán giả đến sân qua các vòng đấu đang... giảm dần đều.

Theo đó, vòng 1 chứng kiến 60.000 cổ động viên, trung bình 8.500 khán giả/trận. Con số này giảm chỉ còn phân nửa ở vòng 2 với 33.000 người, và tụt xuống chỉ còn 28.500 người ở vòng 3 hồi giữa tuần - tương đương với 4.000 người đến sân xem/trận. Đây là con số thấp nhất trong lịch sử V-League.

Đây là điều đi ngược mong đợi của những người làm bóng đá Việt Nam. Trong bối cảnh bóng đá trẻ nước nhà vừa gặt hái nhiều thành công, VFF kỳ vọng V-League 2017 sẽ đắt khách trở lại, song thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

Bản thân các đội bóng cũng có những động thái thu hút cổ động viên rầm rộ. Đơn cử như CLB TP.HCM của Chủ tịch Công Vinh với những chiêu trò bán vé, tặng áo, tri ân người hâm mộ; hay Hà Nội FC, Sài Gòn FC... Song các sân bóng vắng vẫn hoàn vắng!

Nguyên nhân có thể được lý giải là do các CLB vẫn chơi bài tủ phất bóng dài cho tiền đạo Tây cao to; khâu trọng tài còn nhiều sai sót; vấn nạn bạo lực sân cỏ tiếp tục manh nha bùng phát...

Mới đây nhất, vụ lùm xùm liên quan tới việc CLB FLC Thanh Hóa dọa bỏ giải cũng làm người hâm mộ phát ngán. Đây không phải lần đầu các ông bầu dọa bỏ bóng đá như một hình thức gây sức ép ngược lên LĐBĐ Việt Nam.

Một lý do khác là lịch thi đấu khá cập rập trước thềm Tết nguyên đán. Cụ thể, một nửa số trận vòng đấu thứ 2 diễn ra vào thứ Sáu (13/1) và toàn bộ vòng đấu thứ 3 diễn ra vào thứ Tư (18/1), tức là ngày mọi người đi làm. Bên cạnh đó, giải đấu khai màn đúng vào dịp giáp Tết cũng là một nguyên nhân khiến khán giả ‘ngại’ đến sân.

Xem ra những chuyến đi thị sát các giải đấu Bundesliga hay La Liga hồi tháng 10 vừa qua của VPF không có tác dụng gì cho V-League 2017. Giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam tiếp tục có xu hướng đìu hiu như cảnh chợ chiều.