Trong khi đó, lãnh đạo CLB Hà Nội đã mời các kiến trúc sư Châu Âu thiết kế 3 phương án xây mới sân Hàng Đẫy để trình TP. Hà Nội và lựa chọn phương án tối ưu nhất.

Trước đó, Sở Xây dựng có đề xuất đầu tư hơn 50 tỉ để sửa lại sân. Thế nhưng phương án này sau đó đã bị gạt bỏ do chủ trương giao hẳn sân cho CLB Hà Nội quản lý. Nguồn kinh phí xây dựng sân được huy động chủ yếu từ Tập đoàn T&T.

Sửng sốt với kế hoạch xây mới sân Hàng Đẫy đúng chuẩn châu Âu

Sân Hàng Đẫy hiện nay bị đánh giá là quá tồi tàn

Theo tiết lộ từ Ban lãnh đạo CLB Hà Nội, dù rất muốn nâng số lượng chỗ ngồi lên nhiều hơn nhưng do hạn chế về diện tích nên sân Hàng Đẫy mới dự kiến sẽ có không quá 30.000 chỗ ngồi.

Khi hoàn tất, sân sẽ có nhiều hạng mục mới như khu vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm, các phòng chức năng, tất cả nằm trong tầng hầm. Bên cạnh đó, khu VIP sẽ được đặc biệt chú trọng để tạo nên điểm nhấn trong các trận đấu quốc tế. Tham vọng của đương kim vô địch V-League là biến sân Hàng Đẫy thành sân đấu hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Trong thời gian xây dựng sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội sẽ thuê sân Mỹ Đình làm sân nhà ở cả đấu trường trong nước và châu lục. Tương tự là CLB Than Quảng Ninh. Mới đây, hai CLB của Việt Nam đã bị AFC yêu cầu phải thuê sân vận động để đá AFC Cup do hai sân Hàng Đẫy và Cẩm Phả không đạt tiêu chuẩn.

Theo cựu danh thủ Hồng Sơn, cho dù luyến tiếc sân Hàng Đẫy cũ nhưng việc xây mới là hợp lý với nhu cầu của thời đại.

“SVĐ Hàng Đẫy vẫn luôn đọng trong ký ức mọi người. Song, bóng đá ngày nay đang phát triển mạnh mẽ, cần có những thay đổi để phù hợp với mô hình chuyên nghiệp, đáp ứng những đòi hỏi về tiêu chuẩn của AFC, FIFA. Tôi cho rằng đó là xu hướng tất yếu”, Hồng Sơn cho biết.