Những ngày qua, người hâm mộ Việt Nam tỏ ra lo lắng trước viễn cảnh không được xem trực tiếp các trận đấu tại AFF Cup 2020. Việt Nam có 3 đơn vị truyền thông tham gia đấu giá bản quyền truyền hình giải AFF Cup nhưng các cuộc thương thảo với đối tác của các nhà đài Việt Nam gặp khó khăn khi không thể thống nhất được giá cả.

Theo tiết lộ, phía đối tác yêu cầu 5 triệu USD (gấp 3 lần so với giải lần trước) cho gói bản quyền phát sóng các trận đấu tại AFF Cup 2020. Yêu cầu này được đánh giá là quá cao, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế chung đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Tuy nhiên, tin vui đã đến với người hâm mộ Việt Nam vào sáng 27/4. Theo đó, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) thông báo, đã chính thức sở hữu bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 sau khi đạt được thỏa thuận với đơn vị sở hữu bản quyền là Lagardere Sports Asia (LSA).

Cụ thể, gói bản quyền mà Next Media sở hữu gồm truyền hình Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng. Ngoài việc phát sóng và phân phối trên lãnh thổ Việt Nam, đơn vị này còn được toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 3 quốc gia khác là Lào, Campuchia và Myanmar.

Số tiền chi ra để mua bản quyền AFF Cup 2020 không được Next Media tiết lộ. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, con số sẽ không lên tới 5 triệu USD. Giải đấu số 1 Đông Nam Á cấp ĐTQG dự kiến diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 31/12, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ có màn trình diễn tốt để bảo vệ thành công chức vô địch.