CLB Hà Nội mới đây đã gửi thông báo cho các thành viên trong ban huấn luyện và các cầu thủ với nội dung: "Công ty CP Thể thao T&T có quyền quản lý, chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào mà cầu thủ, HLV nhận được khi tham gia các hoạt động quảng cáo thương mại, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc các hoạt động thương mại trên báo chí.

Công ty có quyền quản lý, chia sẻ thù lao hoặc bất kỳ khoản thu nhập nào mà cầu thủ, HLV nhận được khi sử dụng tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram, Twitter… để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động thương mại theo quy định của công ty.

Cầu thủ, HLV được quyền sử dụng hoặc cho phép người khác sử dụng hình ảnh và các dấu hiệu liên quan đến mình trong các dự án phi lợi nhuận nhằm mục đích từ thiện khi có sự đồng ý bằng văn bản của Công ty.

Cầu thủ, HLV CLB Hà Nội có quyền tìm kiếm các hợp đồng quảng cáo, tài trợ với các đối tác bên ngoài sau khi được công ty chấp thuận với điều kiện các sản phẩm, dịch vụ này không phải là đối thủ cạnh tranh với các nhà tài trợ hoặc đối tác của CLB… Công ty có quyền sử dụng nhãn hiệu của CLB trong các hoạt động đối ngoại cũng như thương mại".

Cầu thủ Hà Nội FC không muốn chia sẻ thu nhập trên trang cá nhân

Theo Thanh Niên, cách đây ít ngày, Công ty CP Thể thao T&T đã mời các thành viên tới một cuộc họp để tham gia trao đổi, bàn bạc về những quy định kể trên. Một số cầu thủ cho rằng việc chia sẻ thủ lao trên tài khoản cá nhân là không hợp lý. Ví dụ như trong trường hợp họ được người thân (như bố mẹ, anh chị) nhờ giới thiệu cửa hàng và hoàn toàn không được hưởng lợi từ việc kinh doanh này.

Cũng có cầu thủ cho rằng, đã là tài khoản cá nhân như facebook, zalo, twitter... thì tài khoản đó phải thuộc về cá nhân, không thể do CLB hay công ty quản lý được, Một số ý kiến lấy ví dụ về các trường hợp trên thế giới vẫn quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ là đối thủ của CLB chủ quản mà vẫn được cho phép.

Với những đóng góp mang tính xây dựng của các thành viên, lãnh đạo CLB Hà Nội khẳng định sẽ xem xét lại tất cả các ý kiến để các bên tìm ra tiếng nói chung. Việc chia sẻ thù lao quảng cáo vẫn được xem là vấn đề khá mới mẻ trong bóng đá Việt Nam.