Theo thống kê mới nhất từ nền tảng Blinkfire Analytics, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ nhì thế giới trong danh sách những CLB bóng đá được quan tâm nhất trên các mạng xã hội. Vị trí này trước đó từng thuộc về MU trong một khoảng thời gian rất dài.

Cụ thể thì Liverpool đã có được tổng cộng 1,48 tỷ fan trên 5 mạng xã hội lớn nhất gồm Twitter, Facebook, YouTube, TikTok và Instagram. Con số trên chỉ kém chút ít so với đội bóng được hâm mộ nhất là Barca, với 1,6 tỷ fan trên mạng xã hội.

Liverpool hiện có 1 tỷ fan trên Istagram, 302 triệu trên Facebook, 238 triệu trên YouTube, 87 triệu trên Twitter và 35 triệu trên TikTok.

Chuyên gia tài chính Lukasz Baczek phát biểu với tờ Echo: “Mọi đội bóng đá chuyên nghiệp đều tập trung rất mạnh vào việc liên kết với các fan hâm mộ trên mạng xã hội, cố gắng bỏ xa các đối thủ khác. Càng có nhiều người follow, giá trị thương hiệu của đội bóng càng lớn”.

Facebook đang là mạng xã hội thu hút số lượng người sử dụng cao nhất, nhưng TikTok lại là thứ bắt đầu lôi cuốn giới trẻ một cách quyết liệt. Con số 35 triệu fan trên TikTok của Liverpool có thể là khá khiêm tốn, nhưng nếu đội bóng vùng Merseyside tiếp tục duy trì được mạch thành công, mọi thứ sẽ được cải thiện với tốc độ khó ngờ.

“Bóng đá đang biến chuyển từ chỗ chỉ được quan tâm đến trong vòng 90 phút, để trở thành một đề tài được theo dõi, bàn luận liên tục các giờ trong tuần. Với các fan chào đời vào cuối thập niên 1990 đến đầu 2000, họ không chỉ muốn chứng kiến bàn thắng và những pha bóng đẹp, mà còn muốn biết chuyện gì đang xảy ra trong hậu trường của CLB”, Baczek nói.

Như lý giải của Baczek, việc thường xuyên được theo dõi trên mạng xã hội sẽ đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho các CLB như Liverpool.

Trước thềm trận cầu sinh tử với chính MU vào cuối tuần này, việc được thông báo đã vượt mặt đối thủ trên mặt trận online sẽ gia tăng đáng kể tinh thần chiến đấu cho các học trò của HLV Jurgen Klopp.