“Không thể tin họ đã trả hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn đô để thiết kế logo này”, “Tin tốt là họ vẫn còn 3 năm để sửa chữa”, “Đây có lẽ là logo tệ nhất tôi từng được chứng kiến”, “Một kỳ World Cup được tổ chức bởi ba nền văn hóa nghệ thuật ở Bắc Mỹ, và giờ những gì chúng ta nhận được lại chỉ là một chiếc logo nhạt nhẽo trông như thể được thiết kế vội trong 5 phút”, ... phản ứng không hài lòng từ NHM sau khi Logo được công bố. Thậm chí một số còn giễu cợt và chỉ trích FIFA trên mạng xã hội.

Logo World Cup 2026 gây tranh cãi vì xấu chưa từng thấy - Ảnh 1

Ngày 18/5 (theo giờ Việt Nam), FIFA đã tổ chức một sự kiện hoành tráng quy tụ nhiều ngôi sao tại Los Angeles để chính thức công bố logo World Cup 2026. Theo đó, Logo của giải đấu sau đây 3 năm, có thiết kế tối giản, với chiếc cúp vô địch thế giới được xếp chồng lên số 2 và số 6, biểu trưng cho năm diễn ra giải đấu. Cùng với logo chung của giải đấu, 16 thành phố chủ nhà đăng cai World Cup 2026 cũng sẽ cho ra mắt một logo độc đáo của riêng họ với các phong cách và màu sắc khác nhau.

Trong thông cáo báo chí, FIFA đã giải thích về ý nghĩa của logo World Cup 2026: “Lần đầu tiên trong lịch sử, hình ảnh của chiếc cúp thực tế và năm tổ chức giải đấu được mô tả đầy đủ trên logo. Đây sẽ là kim chỉ nam cho các kỳ World Cup tiếp theo, khi hình ảnh năm tổ chức và chiếc cúp cho phép các quốc gia và thành phố chủ nhà thể hiện nét độc đáo của riêng mình”. Dẫu vậy, phần lớn NHM và các chuyên gia đều cảm thấy logo lần này quá đơn giản, thậm chí có phần xấu xí và hời hợt. 

Logo World Cup 2026 gây tranh cãi vì xấu chưa từng thấy - Ảnh 3

Sau đây 3 năm, Lionel Messi và Argentina sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngai vàng tại World Cup 2026. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 23 sẽ diễn ra từ ngày 11/6 đến ngày 19/7/2026 tại 16 thành phố thuộc thuộc 3 quốc gia Canada, Mexico và Hoa Kỳ.